Thị trường bất động sản giá tốt

0

Hiện chưa có sản phẩm

Tổng tiền:

Cơ hội mua chung cư Hà Nội dưới 1 tỷ cho người thu nhập thấp, có hay không?

Trong bối cảnh giá bán căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục leo thang đã khiến nhiều người tự đặt câu hỏi: liệu phân khúc căn hộ dưới 1 tỷ có dần biến mất khỏi thị trường? Việc sở hữu chung cư giá rẻ có trở thành một ước mơ xa vời đối với người thu nhập thấp? Những câu hỏi này đang trở thành chủ đề được quan tâm hiện nay. Tại bài viết này, hãy cùng Bdsmarket123 khám phá rõ hơn về thị trường và tìm kiếm một cơ hội “vàng” có thể mua được chung cư Hà Nội giá dưới 1 tỷ.

Đánh giá thị trường chung cư Hà Nội cuối năm 2023

Giá bán chung cư Hà Nội đang là chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm hiện nay. Thị trường này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại và tiếp tục tăng cao mặc dù các tỉnh, thành phố khác đã dần đi vào ổn định. Theo báo cáo mới nhất dựa trên các website bất động sản như Bds123.vn (https://bds123.vn/), nguồn cung chung cư Hà Nội mới khan hiếm ước tính có khoảng 3.000 căn, con số này khá ít so với nguồn cầu nhà ở hiện nay. Việc này đã tạo ra sự cạnh tranh gay gắt giữa các dự án, đưa giá bán chung cư Hà Nội tăng cao lên đến 53 triệu/m2. Tức một căn hộ 45m2 sẽ có giá từ 2.3 - 2.5 tỷ/căn bao gồm các khoản phí dịch vụ phát sinh và thuế VAT. Việc tăng giá này đã vô tình đưa thị trường rơi vào tình trạng ảm đạm và trầm lắng.

Hiện Hà Nội đang tiến hành quy hoạch và tìm kiếm các giải pháp triển khai nhà ở tốt nhất, mang đến cho người dân một nơi an cư, phù hợp với khả năng tài chính. Lựa chọn các quận/huyện xa trung tâm thành phố để triển khai xây dựng nhà ở, bởi những khu vực này đang được quy hoạch và xây dựng hạ tầng nên quỹ đất tương đối dồi dào. Giá bán nhà ở xã hội phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người dân, có thể giải quyết tốt vấn đề khan hiếm nhà ở hiện nay.

Đối với các dự án chung cư Hà Nội mới, người dân thu nhập thấp sẽ khó tiếp cận bởi giá bán và tính cạnh tranh khá cao. Điển hình như dự án Moonlight 1 có giá từ 39.5 - 53.2 triệu/m2, chung cư Hinode Suite có giá từ 54.3 - 68.4 triệu/m2, chung cư The Zurich có giá từ 38.5 - 52.3 triệu/m2, dự án Hà Nội Green Diamond có giá từ 73.5 - 88.9 triệu/m2, giá bán dự án Capital Elite khoảng 52.4 - 77.5 triệu/m2,... Qua đó có thể thấy những dự án chung cư Hà Nội mới đều có mức giá khá cao, chưa kể trong tương lai với tiềm năng tăng giá chắc hẳn các dự trên sẽ vượt ngoài khả năng chi trả của người lao động tại Thủ đô.Đánh giá thị trường chung cư Hà Nội cuối năm 2023

Cơ hội mua chung cư Hà Nội dưới 1 tỷ, còn hay không?

Có thể nói đây là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm nhất hiện nay khi giá bán chung cư Hà Nội liên tục tăng cao. Và có thể nói việc tìm kiếm hay sở hữu căn hộ dưới 1 tỷ tại Thủ đô là một điều khá khó khăn. Vì hầu hết các dự án trước khi công bố giá bán đều được cân nhắc kỹ càng dựa trên nhiều yếu tố từ giá đất, chi phí nguyên vật liệu, chi phí xây dựng đến hạ tầng tiện ích. Nhiều dự án còn gặp khó khăn trong việc xin giấy phép, thời gian kéo dài dẫn đến giá bán tăng so với mặt bằng chung của thị trường. Do đó trong tương lai, Hà Nội khó có thể xuất hiện các dự án chung cư giá rẻ thay vào đó là những phân khúc căn hộ khá - cao cấp.

Chưa kể, các dự án nhà ở xã hội đã sử dụng hơn 5 năm, có thể mua bán trên thị trường cũng có mức giá tăng vọt, thậm chí giá bán cao gấp 3 - 4 lần so với mức ban đầu. Nhiều người dân còn chọn mua những dự án nhà ở có chiết khấu 30 - 40% với giá bán chưa đến 1.5 tỷ. Điều này đã dẫn đến nhiều rủi ro ngoài ý muốn liên quan đến pháp lý, thậm chí mất tiền nhưng không có nhà để ở.

Do đó với khả năng tài chính hạn hẹp, đòi hỏi người mua nên cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ thông tin dự án. Dưới đây là một số gợi ý mà chúng tôi muốn gửi đến bạn, hầu hết các khu vực này đều sở hữu những chung cư Hà Nội giá rẻ, bạn có thể cân nhắc và tham khảo.

Cơ hội mua chung cư Hà Nội dưới 1 tỷ, còn hay không?

  • Thứ nhất: Lựa chọn các quận/huyện, vùng ven, nằm xa trung tâm thành phố như Chương Mỹ, Ba Vì, Sơn Tây, Sóc Sơn, Thanh Trì, Long Biên, Thanh Oai,... Ở những khu vực này có quỹ đất rộng lớn, tính cạnh tranh không quá cao, nên giá bán chung cư tương đối thấp. Người dân có thể mua được nhà ở có diện tích rộng rãi và trải nghiệm đa dạng các tiện ích. Tuy nhiên sẽ gặp khó khăn trong vấn đề di chuyển bởi xa trung tâm và hạ tầng chưa được hoàn thiện.
  • Thứ hai: lựa chọn thời điểm mua nhà, thường chủ đầu tư sẽ tung ra các chính sách mua bán chung cư với nhiều ưu đãi hấp dẫn vào đợt mở bán đầu tiên, đầu năm, tháng 7 và cuối năm. Vì thế hãy tìm hiểu sẵn thông tin dự án và chờ thời cơ thích hợp để có thể sở hữu nhà ở giá rẻ.
  • Thứ ba, một vài dự án bạn có thể tham khảo trước khi mua như chung cư Thanh Hà - Thanh Oai, NOXH Đặng Xá - Gia Lâm, The Golden An Khánh, Thăng Long Victory - Hoài Đức, Lộc Ninh Singashine - Chương Mỹ,... Hiện các dự án này mở bán khá nhiều, hầu hết đều phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính dưới 1 tỷ. Tuy nhiên người mua nên cân nhắc thật kỹ và kiểm tra mọi thông tin vấn đề pháp lý.

Việc mua chung cư dưới 1 tỷ tại Hà Nội không phải là điều không thể, nhưng cần tìm hiểu và xem xét trước khi ra quyết định. Hy vọng với danh sách dự án được kể trên sẽ giúp quý bạn đọc nắm bắt được cơ hội mua chung cư giá rẻ tại Hà Nội, nhất là vào thời điểm tháng Ngâu. Tìm thông tin và giá bán chung cư Hà Nội nhanh chóng tại website https://bds123.vn/ban-can-ho-chung-cu-ha-noi.html của Bds123.vn.