Thị trường bất động sản giá tốt

0

Hiện chưa có sản phẩm

Tổng tiền:

Bỏ túi 5 lưu ý quan trọng khi mua chung cư cũ tránh xui xẻo

Việc giá bất động sản tăng cao đã cản trở không ít đến nhu cầu mua căn hộ của người dân. Do đó một số gia đình đã lựa chọn mua chung cư cũ để phù hợp với tài chính và mức thu nhập, thay vì sắm sửa và bỏ ra một khoảng tiền lớn để mua cho căn hộ mới. Tuy nhiên, việc mua chung cư cũ tồn tại nhiều khó khăn và những rủi ro tiềm ẩn, đôi khi gặp những trường hợp tâm linh ngoài ý muốn. Do đó bài viết này, Bdsmarket123 sẽ gợi ý đến bạn 5 lưu ý quan trọng khi mua chung cư cũ một cách hiệu quả và tránh xa những yếu tố không mong muốn.

Vì sao chọn mua căn hộ chung cư cũ?

Có rất nhiều nguyên nhân để người dân tìm mua một căn chung cư cũ, đầu tiên phải nói đến chính là lợi ích tài chính. Thời gian gần đây giá bán căn hộ liên tục tăng cao, điều này được thể hiện tại các thành phố lớn, đối với TPHCM giá bán chung cư trung bình khoảng 40.5 - 60.5 triệu/m2, tại thị trường chung cư Hà Nội giá bán tăng từ 41.5 - 62.3 triệu/m2. Việc tăng giá đột ngột và đầy biến động đã vượt ngoài khả năng sở hữu nhà ở của người lao động hiện nay. Vì thế chung cư cũ được xem là giải pháp hiệu quả, giúp người dân có nơi an cư lập nghiệp cũng như đảm bảo chất lượng cuộc sống.

Thứ hai, vị trí thuận tiện, mỗi một dự án chung cư đều được triển khai xây dựng ở những vị trí tốt, có hạ tầng giao thông đồng bộ hoặc mật độ an ninh cao. Do đó việc chọn mua chung cư cũ vẫn mang lại nhiều lợi ích cho chủ sở hữu. Dễ dàng tiếp cận với các tiện ích dịch vụ cũng như di chuyển nhanh chóng nhờ vào hạ tầng giao thông hiện đại.

Vì sao chọn mua căn hộ chung cư cũ?

Thứ ba, hàng xóm thân thiện, do được xây dựng lâu năm nên cư dân sống tại đây sẽ có những mối quan hệ tốt, gắn kết với nhau. Việc sống trong một cộng đồng văn minh, đoàn kết, biết yêu thương, giúp đỡ nhau cũng tạo ra một năng lượng tích cực cho chủ sở hữu.

Cuối cùng, các dự án chung cư cũ thường đã được chủ đầu tư bàn giao sổ hồng hoàn chỉnh, nên việc mua căn hộ này sẽ đảm bảo được yếu tố pháp lý, tính minh bạch rõ ràng. Người mua có thể sở hữu nhà ở, sang tên nhanh chóng mà không lo sợ dính tranh chấp hoặc những rủi ro ngoài ý muốn.

→ Tham khảo những dự án chung cư có giá bán tốt nhất thị trường tại https://bds123.vn/ban-can-ho-chung-cu.html

5 lưu ý quan trọng khi mua chung cư cũ tránh xui xẻo

Việc mua chung cư cũ được xem là quyết định quan trọng bởi đây là một tài sản lớn đối với chủ sở hữu. Do đó để tránh những rủi ro ngoài ý muốn, dưới đây là 5 lưu quan trọng không thể bỏ lỡ khi mua chung cư cũ tránh xui xẻo.

1. Chọn hướng và hình dáng căn hộ

Hướng căn hộ và hình dáng ảnh hưởng rất nhiều đến cơ hội phát triển cũng như tài vận của chủ sở hữu. Thường người mua sẽ lựa chọn và xem xét hướng nhà, ban công căn hộ hay hướng phòng ngủ theo mệnh và tuổi, nhằm gia tăng khí vận gặp nhiều may mắn. Hướng Nam và Đông Nam là hai hướng được khuyến khích khi mua chung cư bởi đón được nắng và gió trời lúc ban mai, giúp không khí bên trong căn hộ tươi mới và thoáng mát, đem lại nguồn năng lượng tích cực cho gia chủ. Nếu không chọn được hướng này, có thể trồng thêm cây xanh hoặc trang trí màn che để chắn nắng, ngăn chặn điềm xui rủi.

Sau khi chọn được hướng nhà ưng ý, người mua nên tham quan nhà mẫu hoặc xem trực tiếp dự án, chú ý từng ngóc ngách, hạn chế chọn mua căn hộ có hình dạng méo mó hoặc khuyết những góc lớn. Việc chọn các căn hộ này được xem là dấu hiệu không tốt về phong thủy, khiến người ở mất tài lộc và gặp nhiều khó khăn trong việc bài trí. Do đó nên cân nhắc và xem kỹ các dự án, lựa chọn những căn hộ có hình dạng vuông vức.

2. Chọn ngày giờ tốt để chuyển vào căn hộ

Theo phong thủy Á Đông, việc chọn lựa ngày lành tháng tốt và giờ hoàng đạo để thực hiện một việc quan trọng được xem là cơ hội giúp tăng vượng khí cũng như may mắn cho chủ sở hữu. Vì thế khi ra quyết định mua chung cư cũ, người mua nên tham khảo lịch âm, các khung giờ nên và tránh làm gì hoặc thầy phong thủy để chọn được ngày tốt. Tránh chuyển về nhà mới vào ngày “thủy” và “hỏa”.

5 lưu ý quan trọng khi mua chung cư cũ tránh xui xẻo

3. Vị trí và số tầng căn hộ

Căn hộ có vị trí trung bình và cao là sự lựa chọn mà chúng tôi đề nghị cho bạn. Thường ở vị trí này, áp suất thấp nên năng lượng phong thủy khá nhẹ nhàng và dễ dàng đón nắng, gió trời mà không bị che chắn bởi bất kỳ tòa nhà nào. Đặc biệt nên tránh những căn hộ đối diện với thang máy hoặc cầu thang. Chọn khu vực có không gian sống yên tĩnh, hạn chế người đi lại, đảm bảo sự riêng tư cho cuộc sống của bạn. Một vài ví dụ như đối với tòa nhà cao 15 tầng, thì 5 - 7 là sự lựa chọn tốt. Đối với tòa cao 24 tầng thì 6 - 7 và 15 - 20 là lựa chọn lý tưởng.

4. Thực hiện một số việc giúp căn hộ được thanh tẩy

Trước khi vào nhà mới, người mua nên chọn ngày tốt để cúng nhập trạch và tẩy uế căn hộ. Lễ cúng này khá quan trọng, này được xem là nghi thức mang ý nghĩa ra mắt các vị thần linh và thổ địa tại khu vực sinh sống. Gia chủ sẽ thông báo sự xuất hiện của gia đình mình tại căn hộ này, để tránh gặp những trường hợp “tâm linh” ngoài ý muốn. Ngoài ra, mong cầu các vị thần linh phù hộ những điều tốt đẹp cho cuộc sống, gặp nhiều may mắn và thuận lợi trong công việc.

Ngoài cúng nhập trạch, chủ sở hữu căn hộ cũ nên tẩy uế không gian căn hộ, có thể sử dụng các loại hương liệu có sẵn trong tự nhiên hoặc mua từ các cửa hàng chuyên về lĩnh vực này. Trong quá trình tẩy uế nên mở toàn bộ cửa chính và cửa sổ đẻ những khí xấu theo làn khói xong ra khỏi nhà, giúp khí vận bên trong căn hộ tươi tốt. Nên lưu ý những khu vực bị che khuất, có độ ẩm cao hoặc các góc tường, bởi đôi khi khu vực này tồn tại những thế lực mà bạn không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Vì thế khi tẩy uế căn hộ nên chú trọng từng khu vực.

5. Tránh chọn ban công quay về hướng Tây

Việc chọn lựa ban công hướng Tây hoặc hướng Đông sẽ có nắng chiếu gay gắt, gây bất lợi cho người ở, vì thế khi ra quyết định mua căn hộ đòi hỏi người mua phải kiểm tra kỹ, hạn chế nắng chiếu quá lâu vào không gian phòng ngủ và tìm kiếm các giải pháp khắc phục hiệu quả.

Việc mua chung cư cũ là một giải pháp thích hợp cho những ai có thu nhập hạn chế. Tuy nhiên để có thể tận hưởng tốt không gian sống, người mua nên tham khảo những lưu ý được kể trên để tránh hiện tượng tâm linh xảy ra. Nếu bạn có ý định mua chung cư hoặc đang tìm kiếm cơ hội để sở hữu một căn hộ giá tốt mà muốn tham khảo phong thủy, có thể truy cập vào website https://bds123.vn/ tại chuyên mục “tin tức”, để tham khảo những thông tin cần thiết khi mua căn hộ của 12 con Giáp.